Công ty Điện lực Phú Thọ quản lý khoảng 300.000 khách hàng sử dụng điện cùng với hơn 1.300 trạm biến áp công cộng; việc thu tiền, chấm nợ, quyết toán hàng tháng thường mất nhiều thời gian và tiềm ẩn không ít rủi ro
Được sự chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, cùng với sự hỗ trợ của Công ty CNTT Điện lực miền Bắc, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ đã chỉ đạo các phòng ban chức năng tập huấn và triển khai áp dụng hình thức chấm xóa nợ bằng máy tính bảng tới tất cả các Điện lực trực thuộc trong tháng 01-2015
Bước đầu áp dụng máy tính bảng trong công tác chấm xóa nợ đã xảy ra một số vướng mắc: việc tra cứu khách hàng trên máy tính bảng còn mất thời gian do khách hàng không nhớ thông tin của mình, do thu ngân viên chưa quen thao tác...
.jpg)
.JPG)
Thu ngân viên Điện lực Thanh Ba chấm xóa nợ trên máy tính bảng
Với sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Phú Thọ, cùng với sự quyết tâm triển khai công nghệ mới của Phòng Kinh doanh điện năng và Phòng CNTT, sự nỗ lực của tất cả các bộ phận Điện lực đã triển khai thành công công tác chấm nợ trên máy tính bảng tại tất cả các quầy thu của Điện lực.
Việc chấm nợ diễn ra nhanh chóng, không gây mất thời gian cho thu ngân viên. Với sự hỗ trợ của máy tính bảng, hàng ngày nhân viên theo dõi nợ tại Điện lực dễ dàng theo dõi số lượng hóa đơn tồn, số tiền thu được và quyết toán hóa đơn hàng ngày. Bên cạnh đó phần mềm chấm nợ trên máy tính bảng hỗ trợ tối đa cho người thu ngân viên trong việc tra cứu thông tin khách hàng, thông báo chốt số tiền thu được theo nhiều lần…do đó rút ngắn được thời gian và giảm tải nhân lực trong công tác quản lý chấm xóa nợ.
Tin & ảnh: Hoàng Anh Tuấn - Phòng CNTT