Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Phú Thọ  -  Friday, July 1, 2022
 
PC Phú Thọ khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt tăng cao
 
2022-02-28 16:26:25

 Tính đến hết tháng 1/2022, 80% khách hàng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã thực hiện thanh toán tiền điện theo các hình thức không dùng tiền mặt, cao hơn 16,3% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020, trong đó, thanh toán qua ngân hàng đạt 21,78%, tăng 10,59% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020.

Kết quả khả quan này cho thấy, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng được khách hàng yêu thích, ủng hộ. Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được khách hàng đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn, giảm nguy cơ lây nhiễm do không phải tiếp xúc trực tiếp.                 

anhr bai

Điện lực TP Việt Trì tư vấn cho khách hàng cách thanh toán tiền điện qua Viettel pay

Bên cạnh cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các app CSKH, website Chăm sóc khách hàng, Cổng Dịch vụ công Quốc gia,…, ngành điện nói chung cũng như Công ty Điện lực Phú Thọ nói riêng đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến: Thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua các ví điện tử, thanh toán với mã QR… Hơn nữa, các tổ chức thanh toán trung gian, các ví điện tử còn dành tặng nhiều mã giảm giá, quà tặng hấp dẫn cho khách hàng khi thanh toán tiền điện trên các ứng dụng giao dịch điện tử.

Trước đây khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt chủ yếu tập chung ở khách hàng khu vực thành phố, thị xã, thị trấn do thói quen của khách hàng tại khu vực nông thôn là thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt, việc tiếp xúc, làm quen với công nghệ mới, hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ngân hàng/trung gian thanh toán còn hạn chế. Mặt khác phòng giao dịch, quầy thu tiền của các ngân hàng đa số nằm tại các khu vực đông dân cư, chưa phân bố rộng rãi trên nhiều khu vực, do đó một số khách hàng không thể tiếp cận để đăng ký mở tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử để sử dụng các dịch vụ. 

Tuy nhiên, kể từ tháng 12/2021, Viettel và VNPT đã cung cấp thêm dịch vụ tiền di động (Mobile Money) cho phép khách hàng sử dụng điện thoại có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải có tài khoản ngân hàng, kết nối internet. Công ty Điện lực Phú Thọ đã phối hợp Viettel Phú Thọ, VNPT Phú Thọ trực tiếp truyền thông, hướng dẫn sử dụng cho khách hàng.

Thời gian tới, Công ty Điện lực Phú Thọ cũng sẽ không ngừng nỗ lực, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đưa ra các giải pháp phù hợp nhất vì mục tiêu hướng sự thuận tiện, hài lòng cho khách hàng.

Hồng Hạnh - PC Phú Thọ

 
Danh Mục