Năm 2021 mặc dù chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh COVID-19, công tác sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành, đầu tư xây dựng phải đảm bảo đa mục tiêu nhưng Công ty Điện lực Phú Thọ đã nỗ lực thực hiện mọi giải pháp để đảm bảo cung cấp điện, phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh và sinh hoạt của nhân dân; đảm bảo cung cấp điện cho các Bệnh viện, cơ sở Y tế phục vụ điều trị, cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19; các sự kiện chính trị xã hội quan trọng như: Đảm bảo cung cấp điện cho các điểm bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh; đảm bảo cung cấp điện cho các trạm bơm phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân; đảm bảo cấp điện cho các ngày Lễ, Tết và kỳ thi tốt nghiệp PTTH năm 2021...; đảm bảo phòng chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn; đưa điện lưới quốc gia đến với nhiều bà con các thôn, bản vùng sâu, vùng đặc biệt khó khăn.
Sản lượng điện thương năm 2021 của toàn Công ty đạt 3.236,9 triệu kWh, tăng 11,37% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng (CNXD) chiếm 62,38 % và tăng 11,92%, thành phần quản lý tiêu dùng (QLTD) chiếm 32,40 % và tăng 10,61%, thành phần thương nghiệp dịch vụ (TNDV) chiếm 1,89% và tăng 3,39% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tổn thất điện năng thực hiện năm 2021 là 5,05%, giảm 0,41% so với cùng kỳ năm 2020 và giảm 0,10% so với kế hoạch giao của NPC.
Thực hiện các chương trình hỗ trợ giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng năm 2021, Công ty Điện lực Phú Thọ đã giảm 5,85 tỷ đồng tiền điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.
- Năm 2021, toàn PC Phú Thọ quản lý 422.954 khách hàng (tăng 11.822 khách hàng so với năm 2020). Các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng (14 chỉ tiêu) năm 2021 của Công ty đều đạt so với quy định của EVN. Năm 2021 Công ty đã giải quyết cấp điện cho 101 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành Điện là 4,09 ngày/kế hoạch giao là 05 ngày.
- Năm 2021, toàn Công ty có 14.769 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, đạt tỷ lệ 92,05% tổng số yêu cầu về dịch vụ điện, tăng 14,38% so với năm 2020; 16.044 yêu cầu được tiếp nhận và giải quyết theo phương thức điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 100%, tăng 74,1% so với năm 2020.
- Tất cả các dịch vụ điện được cung cấp trên môi trường mạng đạt tỷ lệ 25%, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt tỷ lệ 99,2 %/KHG 80% , đã thực hiện chuyển đổi mô hình phòng giao dịch theo hướng khách hàng tự phục vụ; 100% hóa đơn điện tử cung cấp qua App CSKH, Web CSKH; các hồ sơ hợp đồng (cả cũ và mới) đã được số hóa, khách hàng có thể tra cứu thuận tiện trên Web, App CSKH.
- Năm 2021, PC Phú Thọ đã thực chuyển đổi số được 373.673/373.673 hợp đồng mua bán điện đạt 100% kế hoạch giao của NPC.