Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Phú Thọ  -  Friday, July 1, 2022
 
Số hóa hợp đồng mua bán điện - Những hiệu quả bước đầu tại Điện lực thị xã Phú Thọ
 
2022-01-05 08:09:25

 

Trên 99% hợp đồng mua bán điện tại Điện lực thị xã Phú Thọ đã được số hóa. Đây là thành quả từ những nỗ lực của CBCNV tại đơn vị trong thời gian vừa qua.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Phú Thọ, Điện lực thị xã Phú Thọ đã triển khai thực hiện chuyển đổi số hóa HĐMBĐ sinh hoạt trên địa bàn. Theo đó, Điện lực thị xã Phú Thọ thực hiện ký biên bản chấm dứt HĐMBĐ cũ (bằng bản giấy) và ký HĐMBĐ mới (theo mẫu hợp đồng điện tử) với khách hàng, bằng hình thức xác thực mã OTP qua số điện thoại của khách hàng đã đăng ký. Sau khi chuyển đổi số các hợp đồng, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý sẽ sử dụng hợp đồng số. Tính đến ngày 30/09/2021 Điện lực thị xã Phú Thọ đã thực hiện số hóa HĐMBĐ đạt 20.738 hợp đồng, đạt tỷ lệ 99,02%. Trong tháng 10/2021 Điện lực thị xã Phú Thọ sẽ hoàn thành số hóa hết 206 hợp đồng còn lại để đạt đúng chỉ tiêu mà Công ty cũng như Tổng Công ty đã giao.

Việc triển khai số hóa HĐMBĐ sinh hoạt sẽ mang lại nhiều lợi ích như: Giảm thời gian và không gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên ngành điện dễ dàng tra cứu thông tin; đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS. Trong khi đó, thực hiện phương thức số hóa hợp đồng, mã khách hàng sử dụng điện được giữ nguyên nên không ảnh hưởng đến việc nộp tiền điện của khách hàng.

            Khách hàng không phải mất nhiều thời gian chờ đợi để ký lại hợp đồng (bản giấy in) như trước đây mà chỉ cần cung cấp số điện thoại chính chủ và các thông tin thay đổi liên quan (nếu có). Sau đó, khách hàng tiến hành thanh lý, ký lại HĐMBĐ qua mã xác thực OTP khi nhận được tin nhắn của chương trình qua điện thoại của chủ thể HĐMBĐ. Các thủ tục được công khai, minh bạch, khách hàng giao dịch không phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, nhân viên ngành điện. Ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có thiết bị di động kết nối mạng internet là khách hàng có thể đăng ký dịch vụ, truy cập vào các phần mềm chăm sóc khách hàng; xem được nội dung hợp đồng, hoặc khi có nhu cầu thay đổi thông tin trong hợp đồng cũng đăng ký rất thuận lợi.

 Lợi ích mà số hóa HĐMBĐ mang lại là cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận  khách hàng được nhanh hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên...

Việc số hóa HĐMBĐ là chương trình tiện ích, phù hợp với định hướng chương trình chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của Điện lực thị xã Phú Thọ và sự phối hợp, đồng hành của các cấp, ngành có liên quan, đặc biệt là sự đồng tình, hưởng ứng của khách hàng, chắc chắn rằng việc số hóa HĐMBĐ trên địa bàn sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra nhằm hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân.

Tác giả: Triệu Anh Tuấn - Điện lực TX Phú Thọ

 

 

 
Tin cùng thư mục :
80% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
NEPC tổ chức khoá đào tạo về xu thế chuyển đổi số và công nghệ số
Chuyển đổi số từ nhà quản lý đến người lao động.
Chuyển đổi số là quá trình, chứ không phải đích đến
Công ty Điện lực Phú Thọ tập trung ứng dụng chuyển đổi số
PC Phú Thọ: Triển khai hiệu quả phần mềm KPI trong công tác quản trị
Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực Phú Thọ
Số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trên địa bàn huyện Tam Nông
Thay đổi nhận thức của cán bộ nhân viên trong chuyển đổi số
Lợi ích từ việc lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn huyện Đoan Hùng
Danh Mục