Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Phú Thọ  -  Friday, July 1, 2022
 
Chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực Phú Thọ
 
2022-01-05 08:08:02
  •  

Thời gian qua, Công ty Điện lực Phú Thọ đã ứng dụng hiệu quả công nghệ 4.0 vào công tác sản xuất kinh doanh và không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng sử dụng điện. Đa phần khách hàng đánh giá cao những đổi mới, tiến bộ và chất lượng dịch vụ của ngành Điện, song cũng có những góp ý hết sức sát thực, ý nghĩa nhằm giúp ngành Điện tiếp tục cải thiện và tăng cường hơn nữa chất lượng dịch vụ.

 

 

Công ty Điện lực Phú Thọ ứng dụng công nghệ sửa chữa điện nóng (không cần cắt điện) trên lưới điện đang vận hành

Nhằm mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho khách hàng sử dụng điện, từ tháng 10 năm 2019, Công ty đã triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử. Theo đó, các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử bao gồm: Cấp điện mới; thay đổi định mức số hộ; thay đổi mục đích sử dụng điện; di dời thiết bị; gia hạn, chấm dứt, thanh lý, ký mới hợp đồng; thay đổi thông tin; dịch vụ sau công tơ và tăng cường công suất.

Trước đây, những dịch vụ này cần có sự giao tiếp trực tiếp giữa khách hàng và điện lực trong quá trình giao dịch, ký kết hồ sơ giấy tờ giữa hai bên. Khi chuyển sang phương thức giao dịch điện tử, ngành điện sẽ sử dụng phương thức OTP và chữ ký số để xác nhận giao dịch, không sử dụng văn bản giấy mà thay vào đó sẽ là các file điện tử dạng PDF lưu trữ trên máy tính và khách hàng có thể truy cập trên website “Chăm sóc khách hàng” của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Ngoài ra, việc cung cấp dịch vụ điện theo hình thức giao dịch điện tử cũng giúp ngành điện rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ; nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh; nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các Điện lực.

Ông Đặng Văn Khánh - Phó Giám đốc Công ty điện lực Phú Thọ cho biết: “Hiện nay, Công ty đang cung cấp điện trực tiếp cho 420.252 khách hàng. Để đảm bảo nguồn điện sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn, thời gian qua Công ty đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng”.

Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty Điện lực Phú Thọ tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng đối với các thủ tục do ngành Điện đạt 4,2/ 5 ngày. Đồng thời, Công ty đã ký hợp đồng với các tổ chức trung gian để tạo sự tiện lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; Việc ứng dụng công nghệ sửa chữa điện hotline (sửa chữa điện không cần cắt điện) đã có hiệu quả rất tích cực, giúp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, Điện lực Phú Thọ luôn chủ động xử lý nhanh các sự cố nhằm đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, liên tục, lấy sự hài lòng của khách hàng là thước đo đánh giá chất lượng.

Những nỗ lực của Ngành điện tỉnh Phú Thọ đã và đang được khách hàng đón nhận, đánh giá cao. Đây vừa là kết quả, vừa là mục tiêu để Công ty tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đột phá, nâng cao độ tin cậy và bảo đảm cung ứng điện, hướng tới mục tiêu gia tăng sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ, văn hóa phục vụ và nâng cao uy tín của ngành điện địa phương.

Tác giả:  Lại Hợp Đào

 
Tin cùng thư mục :
80% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
NEPC tổ chức khoá đào tạo về xu thế chuyển đổi số và công nghệ số
Số hóa hợp đồng mua bán điện - Những hiệu quả bước đầu tại Điện lực thị xã Phú Thọ
Chuyển đổi số từ nhà quản lý đến người lao động.
Chuyển đổi số là quá trình, chứ không phải đích đến
Công ty Điện lực Phú Thọ tập trung ứng dụng chuyển đổi số
PC Phú Thọ: Triển khai hiệu quả phần mềm KPI trong công tác quản trị
Số hóa toàn bộ hợp đồng mua bán điện sinh hoạt trên địa bàn huyện Tam Nông
Thay đổi nhận thức của cán bộ nhân viên trong chuyển đổi số
Lợi ích từ việc lắp đặt công tơ điện tử trên địa bàn huyện Đoan Hùng
Danh Mục