
Nhân viên Điện lực Thanh Sơn hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử
Theo đó, Điện lực đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua các hình thức như: ViettelPay, Vnpay, ZaloPay, trích nợ tự động tại các ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, ủy nhiệm chi, tự động thanh toán qua ví điện tử…vv để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Bên cạnh đó, Điện lực Thanh Sơn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dịch vụ khách hàng, cụ thể như: Thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; gửi các thông tin dịch vụ, thông báo tiền điện đến khách hàng qua ứng dụng Zalo; triển khai cấp điện điện tử; ký hợp đồng điện tử; cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tổng đài 1900.6769, website… Việc thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích, tạo sự minh bạch và nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng mà còn có ý nghĩa lớn trong việc chung tay giảm thiểu khả năng lây nhiễm dịch bệnh.
Tuy nhiên công tác triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện chỉ mới phát triển mạnh mẽ ở khu vực thị trấn và các xã lân cận, còn ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trong việc sử dụng hình thức này; người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt, việc tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế. Vì vậy, để tiếp tục đẩy mạnh lộ trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong thời gian tới Điện lực Thanh Sơn tiếp tục tuyên truyền lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; nhắn tin quảng bá cho khách hàng nhằm thay đổi nhận thức, thói quen dùng tiền mặt; thực hiện giải pháp thanh toán trên thiết bị di động để khách hàng biết và sử dụng, nhằm mang đến cho khách hàng các tiện ích và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ điện.
Tin - ảnh: Chu Minh Hiệp - Điện lực Thanh Sơn