Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Phú Thọ  -  Wednesday, September 28, 2022
 
Điện lực Thanh Sơn: Tăng cường thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
 
2021-08-31 16:50:20

 Nhằm nâng cao tiện ích và minh bạch cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Điện lực Thanh Sơn đã triển khai đa dạng các kênh thanh toán, thúc đẩy các hình thức thanh toán không dùng tiền; việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, ngăn ngừa dịch bệnh trong cộng đồng.

 


Nhân viên Điện lực Thanh Sơn hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện theo phương thức điện tử

Theo đó, Điện lực đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua các hình thức như: ViettelPay, Vnpay, ZaloPay, trích nợ tự động tại các ngân hàng, thanh toán qua smartbanking, internetbanking, ủy nhiệm chi, tự động thanh toán qua ví điện tử…vv để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Điện lực Thanh Sơn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dịch vụ khách hàng, cụ thể như: Thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; gửi các thông tin dịch vụ, thông báo tiền điện đến khách hàng qua ứng dụng Zalo; triển khai cấp điện điện tử; ký hợp đồng điện tử; cung cấp các dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Tổng đài 1900.6769, website… Việc thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích, tạo sự minh bạch và nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng mà còn có ý nghĩa lớn trong việc chung tay giảm thiểu khả năng lây nhiễm dịch bệnh.

Tuy nhiên công tác triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện chỉ mới phát triển mạnh mẽ ở khu vực thị trấn và các xã lân cận, còn ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trong việc sử dụng hình thức này; người dân vẫn có thói quen sử dụng tiền mặt, việc tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế. Vì vậy, để tiếp tục đẩy mạnh lộ trình thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong thời gian tới Điện lực Thanh Sơn tiếp tục tuyên truyền lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; nhắn tin quảng bá cho khách hàng nhằm thay đổi nhận thức, thói quen dùng tiền mặt; thực hiện giải pháp thanh toán trên thiết bị di động để khách hàng biết và sử dụng, nhằm mang đến cho khách hàng các tiện ích và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ điện.

Tin - ảnh: Chu Minh Hiệp - Điện lực Thanh Sơn

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Thanh Thủy - chủ động các phương án cấp điện phục vụ kỳ nghỉ Lễ 02/9
Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ Tết Nguyên đán 2022
Điện lực Tam Nông: Thăm, tặng quà chốt kiểm dịch cầu Trung Hà
Điện lực Hạ Hòa tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19
Điện lực Thanh Thủy khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến phòng chống dịch COVID-19
Điện lực Thanh Thủy hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ
Điện lực Đoan Hùng nâng cao chất lượng điện năng mùa nắng nóng
Điện lực Phù Ninh đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021
Điện lực Thanh Ba: Hoán chuyển, nâng công suất máy biến áp, chống quá tải cục bộ
Điện lực Hạ Hòa cấp điện lưới đảm bảo an toàn cho chốt kiểm dịch Covid-19 tại nút giao IC11
Danh Mục