Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, Điện lực Thanh Thủy tập trung đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng, đồng thời khuyến cáo khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến qua các kênh dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, cùng với đó Điện lực Thanh Thủy chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 3, 4 thông qua Email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành Điện.
Hiện nay, Công ty Điện lực Phú Thọ đã cung cấp 100% dịch vụ điện mức độ 3, 4 bằng phương thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài CSKH:19006769; WebsiteCSKH: http://cskh.npc.com.vn; EmailCSKH: cskh@npc.com.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNNPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Bắc-EVNNPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn. Từ quá trình đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực bằng mã OTP.
Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNNPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện theo kế hoạch và đột xuất cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác của ngành Điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen sử dụng điện để việc sử dụng điện của mình đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.
Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNNPC 19006769 để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời. Hiện nay, hầu hết các dịch vụ điện của Công ty đều ở mức độ 3,4 và được tiếp nhận qua các kênh Dịch vụ công trực tuyến. Việc tiếp nhận và giải đáp các yêu cầu của khách hàng đều được thực hiện trên môi trường mạng. Khách hàng sử dụng thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng… dù ở bất cứ đâu chỉ cần vào trang Dịch vụ công là có thể đăng ký các dịch vụ điện khi cần. Khách hàng không phải tiếp xúc với nhân viên tiếp nhận, hạn chế tiếp xúc với bộ phận chuyên môn, từ đó đảm bảo sự công bằng, minh bạch và rất thuận tiện, phù hợp với yêu cầu chống dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế cũng như góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.
Xuân Ngọc- Điện lực Thanh Thủy