Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Phú Thọ  -  Wednesday, May 18, 2022
 
Cảnh giác các cuộc gọi mạo danh ngành Điện để lừa đảo
 
2021-08-31 16:28:49

 Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Thanh Ba xảy ra tình trạng mạo danh nhân viên của ngành điện thông báo khách hàng nợ tiền điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Qua theo dõi thông kê, đã có 24 trường hợp khách hàng phản ánh trực tiếp tại phòng giao dịch khách hàng, phản ánh qua TT CSKH 19006769 về việc có nhiều số điện thoại lạ tự xưng là "nhân viên điện lực", "Tổng đài ngành Điện",… thông báo khách hàng còn nợ tiền điện để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện, thậm chí dọa cắt điện nếu không nộp tiền. Theo ghi nhận, một số khách hàng cho biết: khi khách hàng nói đã thanh toán tiền điện rồi thì đối tượng lập tức ngắt máy, nếu gọi ngược lại vào các số lạ này đều không liên lạc được.


Bộ Công Thương cảnh báo thủ đoạn mạo danh ngành điện để đòi nợ

Anh Q. ở thị trấn Thanh Ba cho biết, khoảng cuối tháng 6, anh nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ gọi đến với nội dung: “Chúng tôi thấy nhà anh đang sử dụng điện tăng đột biến, anh vui lòng bấm số 1 để được gặp nhân viên điện lực tư vấn”. Sau khi bấm số 1 thì nghe giọng nói như một nhân viên đề nghị cung cấp tên và địa chỉ để kiểm tra. Sau đó, người này tiếp tục thông tin anh đang nợ tiền điện, dọa sẽ cắt điện và yêu cầu anh chuyển tiền vào số tài khoản chỉ định nếu không sẽ gửi hồ sơ sang công an. Anh Q đã đến liên hệ trực tiếp tại phòng giao dịch và tỏ ra rất bức xúc trước hành vi đó. Sau khi điện lực Thanh Ba xác minh sự việc và giải thích cho anh Q: ngành điện không thông báo như vậy khi khách hàng đã thanh toán tiền điện; lúc ấy anh Q mới biết mình bị lừa đảo, rất may là anh chưa thực hiện chuyển tiền theo yêu cầu.

Bà Đỗ Thị Hiên- Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Thanh Ba cho biết thêm: Ngành điện đã nắm được thông tin gần đây có xuất hiện nhiều tình trạng mạo danh nhân viên ngành điện bán dây điện, gọi điện lừa đảo khách hàng…. Chính vì vậy, ngành điện khuyến nghị khách hàng tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Nâng cao tinh thần cảnh giác, nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ giả danh ngành điện thông báo chưa thanh toán tiền điện, tiền điện tăng cao đột biến, yêu cầu bấm số gặp công an, nhân viên tư vấn… hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng thông báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 19006769 để được tư vấn và báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời./.

Đỗ Hiên, Vĩnh Thọ - Điện lực Thanh Ba

 
Tin cùng thư mục :
Danh Mục