Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Phú Thọ  -  Sunday, December 17, 2017
 
Tổng công ty Điện lực miền Bắc tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng
 
2016-06-24 16:58:27

         Vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân, đơn vị và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tăng cao. Để chủ động ứng phó với diễn biến thời tiết bất thường, hạn chế tối đa tác động của thời tiết và đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ sản xuất, ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt là các sự kiện kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã yêu cầu Giám đốc các công ty điện lực, Công ty lưới điện cao thế miền Bắc quyết liệt đẩy nhanh tiến độ các công trình chống quá tải đã được giao; Theo dõi sát sao diễn biến phụ tải và thời tiết, lập phương thức cấp điện linh hoạt và hợp lý, hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải. Đặc biệt, tạm ngừng cắt điện theo kế hoạch trong những ngày có nhiệt độ ngoài trời từ 36oC trở lên và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tiết kiệm điện.

IMG_5117.JPG

Công nhân PC Phú Thọ trực tiếp tư vấn, tuyên truyền cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng -

Ảnh: Tạ Hồng Nhung

       Với thời tiết năng nóng thì việc tiết kiệm điện là rất quan trọng, Ngành điện đã tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện, các Công ty Điện lực trực thuộc EVNNPC thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền đến tất cả các khách hàng sử dụng điện nên tắt các thiết bị điện không cần thiết sau khi sử dụng, nên dùng các loại bóng đèn tiết kiệm điện. Sử dụng các loại thiết bị điện có tính thông minh tiết kiệm điện bằng công nghệ mới. Khi mua các thiết bị điện nên thực hiện các thiết bị tiết kiệm điện và tận dụng ánh sáng tự nhiên...

NPC kiểm tra.bmp

Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc-Ông Hồ Mạnh Tuấn

có buổi làm việc tại Công ty Điện lực Phú Thọ về công tác đảm bảo cung cấp điện mùa hè 2016

        Bên cạnh đó, dự đoán được mùa nắng nóng năm nay, dễ xảy ra tình trạng điện năng tiêu thụ và tiền điện phải trả của khách hàng cao hơn so với các tháng trước, Đại diện lãnh đạo EVNNPC, Ông Hồ Mạnh Tuấn –Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh: “Các Công ty Điện lực và tất cả các CBCNV là người trực tiếp và thường xuyên tiếp xúc với khách hàng phải có thái độ hòa nhã, giải đáp kịp thời, chính xác các ý kiến của khách hàng sử dụng điện và của nhân dân. Đặc biệt là phải hiểu rõ phương pháp tính toán và thể hiện thay đổi giá trên hóa đơn tiền điện. Đồng thời, phải hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin sử dụng điện trên web CSKH cũng như các dịch vụ: thu tiền điện qua ngân hàng, nhắn tin SMS, tra cứu hóa đơn điện tử… Song song với đó, sau khi hoàn thành công tác ghi chỉ số công tơ điện, phải tiến hành phúc tra các khách hàng có sản lượng điện bất thường, đồng thời thông báo các biến động bất thường về việc sử dụng điện cho khách hàng biết trước khi phát hành hóa đơn”.

        Trong thời gian tới, dự báo thời tiết sẽ tiếp tục nắng nóng, việc các Công ty Điện lực trực thuộc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng, đảm bảo cung ứng điện năng sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Để chung sức cùng ngành điện, người dân cần nâng cao ý thức, tắt các thiết bị điện khi không dùng đến, hạn chế sử dụng điện vào các giờ cao điểm trong ngày, tuyên truyền nâng cao nhận thức của mỗi thành viên trong gia đình để lan truyền ý thức tiết kiệm điện.

Nguồn: Npc.com.vn

 
Tin cùng thư mục :
EVNNPC: Thông tin về công tác phòng chống thiên tai, tình hình khắc phục sự cố và thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (tính đến 07h00 ngày 22/8/2016)
Quy định cấp điện cho khách hàng từ lưới điện trung áp của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc
Bài học cuộc sống và niềm tin dòng điện
Vai trò, trách nhiệm của khách hàng trong công tác chăm sóc, quản lý vận hành lưới điện để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
60 năm “Thắp sáng niềm tin”
THÔNG BÁO: Về việc mua, bán công suất phản kháng theo quy định mới
Đổi mới và phát triển doanh nghiệp EVNNPT: Đang thực hiện đúng lộ trình
Nhật Bản xây nhà máy quang điện khổng lồ trên mặt nước
Ban hành quy định chi tiết một số nội dung về an toàn điện
Thanh toán tiền điện qua điện thoại di động: Khách hàng có gặp khó khăn?
Danh Mục