Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Phú Thọ  -  Thursday, January 28, 2021
 
Công ty Điện lực Phú Thọ tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
 
2020-11-24 10:21:23

 Hiện nay, Công ty Điện lực Phú Thọ đang quản lí 1 trạm biến áp 500kV; 2 trạm biến áp 220kV; 15 trạm biến áp 110kV; 3.701 trạm biến áp phụ tải và phục vụ trực tiếp cho 408.550 khách hàng. Để đảm bảo nguồn điện sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn, thời gian qua Công ty đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

Nhân viên Điện lực Thanh Thủy giải đáp thắc mắc của khách hàng

Từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều đợt thời tiết cực đoan gây thiệt hại cho mạng lưới điện. Bên cạnh đó, ý thức người dân trong việc thực hiện các quy định về bảo vệ an toàn hành lang lưới điện chưa cao, nhất là hiện tượng trồng cây vi phạm hành lang lưới điện cao áp gây mất an toàn trong cung cấp điện. Nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng và cộng đồng xã hội, từ tháng 4 đến tháng 7/2020, Công ty Điện lực Phú Thọ đã đầu tư và đưa vào vận hành 2 đường dây 110kV. Đến tháng 9/2020, Công ty tiếp tục triển khai xây dựng 32 công trình điện với quy mô xây dựng mới và cải tạo 149km đường dây trung áp, 88 trạm biến áp với tổng mức đầu tư trên 246 tỷ đồng.

Các phương án thay dây đường nhánh, đường trục, bổ sung lưới điện hạ áp, thay thế tủ hạ áp, thay dây cáp mặt máy, thay cột, thay hòm công tơ được Công ty chủ động đưa vào kế hoạch năm từ đó làm giảm tối đa sự cố xảy ra nhất là trong các ngày nắng nóng hoặc mưa bão. Công ty tập trung củng cố, nâng cấp, phát triển hệ thống lưới điện theo quy hoạch, không chỉ phục vụ đời sống sinh hoạt của người dân mà còn đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho sản xuất công nghiệp khi các khu, cụm công nghiệp được mở rộng sẽ làm tăng sản lượng điện.

Khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện

Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty Điện lực Phú Thọ tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Tính đến hết tháng 9/2020, chỉ số tiếp cận điện năng đối với các thủ tục do ngành Điện đạt dưới 4,76 ngày (quy định là 7 ngày). Đồng thời, Công ty đã ký hợp đồng với 9 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian để tạo sự tiện lợi cho khách hàng. Đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 67,66%; tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 81,3%. Công ty đã cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia như: Cấp điện mới trên lưới trung, hạ áp; thanh toán tiền điện; thay đổi nội dung trong hợp đồng mua bán điện… Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn là có thể sử dụng 12 dịch vụ điện này. Tính đến hết 9 tháng năm 2020 đã có 1.700 khách hàng được cung cấp dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Từ tháng 10/2020, Công ty Điện lực Phú Thọ triển khai chương trình số hóa Hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2021. Đây là quá trình hoàn thành việc cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn với khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

Cùng với đó, việc giải đáp kịp thời những thắc mắc khách hàng trong sử dụng điện và cung cấp những dịch vụ tiện ích bằng hình thức nhắn tin qua zalo đã thể hiện sự chuyên nghiệp, đúng với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi” và điều này đã được nhiều khách hàng  ghi nhận.

Nhân viên Điện lực Lâm Thao kiểm tra trạm biến áp tại xã Bản Nguyên (huyện Lâm Thao)

Ông Nguyễn Quang Lâm - Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, Công ty tiếp tục xây dựng chương trình kinh doanh dịch vụ khách hàng từng năm, từng giai đoạn phù hợp với thực tế và nhu cầu của khách hàng, phát triển mối quan hệ gắn bó, tương tác với khách hàng bằng việc tổ chức hội nghị khách hàng nhằm lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Từ đó có giải pháp khắc phục những thiếu sót và phát huy những mặt đã làm được, phấn đấu để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Tuy nhiên để khách hàng tin dùng các dịch vụ điện, Công ty Điện lực Phú Thọ yêu cầu các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc triển khai kế hoạch cung cấp điện hợp lý, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện cho các đối tượng khách hàng, đặc biệt đối với những doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dịch vụ có lượng điện năng tiêu thụ lớn, khu vực dân cư đông. Đồng thời, tiếp tục duy trì việc tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo khách hàng lợi ích của việc thực hiện tiết kiệm điện, các biện pháp hữu hiệu nhằm tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Ngoài ra, tăng cường đầu tư, ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện” - ông Nguyễn Quang Lâm cho biết thêm.

 

Sự đột phá trong khâu dịch vụ khách hàng là bước tiến chiến lược của Công ty Điện lực Phú Thọ để hướng tới xây dựng hình ảnh ngành Điện lực công khai, minh bạch, vì dân, tạo niềm tin, sự gắn kết, mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Phú Thọ

 
Tin cùng thư mục :
Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII
Công ty Điện lực Phú Thọ trao tặng máy vi tính cho trường THCS Vụ Quang
Thông báo kết quả tuyển dụng lao động đợt 2 năm 2020
Sẽ tiếp tục đầu tư cải tạo lưới điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Phú Thọ
PC Phú Thọ: Học tập và trao đổi kinh nghiệm thực hiện 5S từ văn phòng ra lưới điện từ đơn vị bạn
Thông báo tuyển dụng
PC Phú Thọ Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX
EVN triển khai thực hiện "tháng tri ân khách hàng" - tháng 11,12/2020
Hội nghị điển hình tiên tiến Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ IV giai đoạn 2020-2025
Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc mừng Công ty Điện lực Phú Thọ nhân ngày Doanh nhân Việt Nam
Danh Mục